Nên chọn giống cá nào để nuôi trong hồ cá koi bằng kính?

Nên chọn giống cá nào để nuôi trong hồ cá koi bằng kính? | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2020

Nên chọn giống cá nào để nuôi trong hồ cá koi bằng kính?

Hồ cá koi bằng kính là mẫu hồ thường được lắp đặt ở những nơi có không gian nhỏ hẹp.

Hồ cá koi bằng kính là mẫu hồ thường được lắp đặt ở những nơi có không gian nhỏ hẹp. Tuy rằng có kiểu dáng nhỏ nhưng nếu khéo léo bố cục thì hồ cá vẫn đẹp vô cùng.

Vậy khi chọn nuôi cá koi trong bể kính thì nên chọn giống cá koi nào? Chăm sóc hồ cá koi bằng kính có khó không? Trong topic này sẽ giải đáp giúp bạn những vấn đề trên. Tham khảo ngay nhé!

Nên chọn giống cá nào để nuôi trong hồ cá koi bằng kính?

Cá koi có xuất xứ từ Nhật Bản. Tại Việt Nam hiện nay có nhiều giống cá koi khác nhau. Mỗi giống cá koi đều có đặc điểm hình thái khác nhau. Thêm nữa, tập tính sinh sống của chúng cũng có chút khác biệt.

Nên chọn giống cá nào để nuôi trong hồ cá koi bằng kính?

Khi chọn hồ cá bằng kính, các bạn nên chú ý đến giống cá koi bướm. Loài cá này được lai tạo nên có đôi chút khác biệt so với cá koi nguyên thủy. Cụ thể hơn, phần vi – vây – đuôi dài nên lúc bơi uyển chuyển, đẹp mắt. Cá koi bướm thường được chọn để nuôi ở hồ cá koi sân vườn hoặc hồ cá koi kính.

Thiết kế hồ cá koi bằng kính cần chú ý điểm gì?

Bể cá koi bằng kính khi thiết kế cần tuân theo các nguyên tắc như sau:

Thứ nhất, bể nuôi cá chép koi nên có kích thước từ 1,2 m trở lên. Để cá koi thoải mái bơi lội, sinh trưởng tốt thì môi trường sống phải rộng rãi, thoáng đãng.

Thứ hai, làm hồ cá koi bằng kính cũng phải chú trọng khâu chọn hệ thống lọc tràn. Thiết bị này sẽ đảm bảo môi trường nước hồ luôn sạch, cá ít bệnh và phát triển tốt.

Thứ ba, cân nhắc đến lượng đá sỏi trang trí trong hồ. Đừng đặt quá nhiều đá sỏi dưới nền hồ vì nó sẽ giữ lại phân cá, thức ăn thừa… Lâu dần khiến nước bẩn đục, cá dễ bị bệnh và chết đột ngột.

Thứ tư, chú ý đến yếu tố thức ăn – ánh sáng. Phải đảm bảo thức ăn chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và cho cá koi ăn đúng giờ. Thêm nữa, chỉ nên cho cá ăn 2 lần/ngày, lượng thức ăn ước chừng bằng 5% trọng lượng cá. Có như vậy mới tạo được tập tính cho cá koi và giúp cá phát triển khỏe mạnh.

Thứ năm, để ý đến sức khỏe của cá và thời điểm cá sinh sản. Từ đó bảo vệ cả cá koi mẹ và cá koi con tốt nhất.

Nên chọn giống cá nào để nuôi trong hồ cá koi bằng kính?

Một vài điểm cần chú ý khi chăm sóc cá koi

Hồ cá koi bằng kính ít nhiều đều có điểm hạn chế về không gian. Do vậy khi nuôi cá koi, các bạn nên kiểm soát số lượng cá trong hồ. Tránh để tình trạng hồ không đủ sức chứa khiến cá koi chậm phát triển. Thậm chí có thể khiến chúng chết dần.

Khi thi công hồ cá koi, bộ lọc nước là thiết bị quan trọng. Nếu thiết bị có công suất không phù hợp sẽ khiến môi trường nước bị ảnh hưởng. Chính vì thế các bạn nên đầu tư bộ lọc chất lượng ngay từ đầu. Thường xuyên kiểm tra bộ lọc và thay mới khi cần thiết.

Thời điểm vừa mua cá koi về, đừng vội thả ngay vào hồ mà nên cách ly ít nhất 3 tuần. Nếu như cá koi không có biểu hiện lạ thì mới được thả vào hồ cá.

Ngoài các điểm trên, chăm sóc hồ cá koi bằng kính nên chú ý thêm khâu thay nước hồ. Trước khi thay nước, các bạn nên phơi nước trước 1 ngày. Hoặc một cách khác là nối ống nước với cột than hoạt tính để trung hòa lượng clo trong nước.

Trên đây là một vài điểm cần nhớ khi làm hồ cá koi bằng kính. Nếu còn thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ với Cát Tường để được tư vấn thêm nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nên chọn giống cá nào để nuôi trong hồ cá koi bằng kính? | Thi công hồ cá hải sản