Nên chọn nuôi cá gì cho hồ thủy sinh đẹp và hợp phong thủy?

Nên chọn nuôi cá gì cho hồ thủy sinh đẹp và hợp phong thủy? | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Nên chọn nuôi cá gì cho hồ thủy sinh đẹp và hợp phong thủy?

Hồ thủy sinh đẹp là tiêu chí chung được nhiều người chọn khi lắp đặt hồ. Bên cạnh việc bố cục sao cho đẹp mắt thì một vấn đề nữa cũng quan trọng khôn

 Hồ thủy sinh đẹp là tiêu chí chung được nhiều người chọn khi lắp đặt hồ. Bên cạnh việc bố cục sao cho đẹp mắt thì một vấn đề nữa cũng quan trọng không kém. Đó là chọn loại cá cảnh nào hợp với tuổi của gia chủ để mua tài lộc cho gia đình.

Trong bài viết này, Cát Tường sẽ giúp bạn chọn cá cảnh phù hợp với nghề nghiệp của gia chủ. Chắc chắn những thông tin này sẽ hữu ích với những ai đang quan tâm đến mẫu hồ này đấy!

Gợi ý cách chọn cá theo nghề nghiệp gia chủ

- Nếu bạn là người kinh doanh, hồ thủy sinh cá cảnh tốt nhất nên chọn cá có tính cầu an. Ví dụ như: cá vàng, cá Dĩa… Những giống cá này ngụ ý cầu mong công việc thuận buồm xuôi gió, gặt hái nhiều thành công.

Nên chọn nuôi cá gì cho hồ thủy sinh đẹp và hợp phong thủy?

- Nếu bạn đang theo đuổi công việc làm luật sư, chuyên viên tư vấn… Hãy chọn những loại cá có vẻ ngoài “lạnh” và mạnh mẽ. Chẳng hạn như: cá huyết anh vũ, cá đèn…

- Nếu bạn đang là vận động viên, cảnh sát… Vậy thì chẳng cần suy nghĩ nhiều về ý nghĩa. Cứ chọn cá có tính dũng cảm, nhanh nhẹn là được. Ví dụ như: La Hán, Phượng Hoàng…

Ngoài việc chọn cá theo nghề nghiệp, các bạn có thể chọn theo tuổi. Thiết kế hồ thủy sinh đẹp và hợp phong thủy có thể tham khảo những thông tin sau:

- Chọn số lượng cá theo tuổi. Ví dụ: nếu bạn tuổi Tý/Hợi thì chọn nuôi từ 1 – 6 con; nếu tuổi Tuất/Thìn/Sửu/Mùi thì nuôi 4/5/9/10 con. Hoặc các tuổi Tỵ/Ngọ hợp với 2 hay 7 con… Tất nhiên, số lượng cá nhiều hay ít còn do kích cỡ của hồ. Do vậy những con số này chỉ nên tham khảo thôi nhé!

- Chọn cá theo màu sắc phong thủy. Ví dụ bạn mạng Thủy thì nên chọn cá cảnh có màu trắng; mạng Mộc chọn cá màu xanh. Hoặc mạng Hỏa chọn cá màu đỏ; mạng Thổ ưu tiên cá màu đen; mạng Kim chọn cá màu vàng.

Một số lưu ý về thi công hồ thủy sinh cá cảnh

Khi làm hồ thủy sinh trong nhà, các bạn nên nhớ hồ cá là yếu tố Thủy. Vậy nên hồ cá không thể đặt cao hơn đầu người vì nó sẽ làm vận khí suy giảm. Nếu như các bạn quyết định đặt hồ cá gần salon, sofa… Thì hãy đặt bể cá cảnh thủy sinh thấp hơn đầu người hoặc cách xa vị trí ngồi hơn 1 m. Trường hợp nhà bạn đang kinh doanh hay buôn bán nhỏ… Hãy lắp đặt hồ thủy sinh ở nơi làm việc hoặc ở phòng khách. Ngược lại, đừng đặt hồ cá ở phòng ngủ hay nhà bếp. Nó có thể khiến sức khỏe của bạn bị giảm sút.
Nên chọn nuôi cá gì cho hồ thủy sinh đẹp và hợp phong thủy?

Thêm nữa, một yếu tố quan trọng không kém khi làm hồ cá là kích thước hồ. Thường thì chúng ta sẽ dựa theo diện tích nơi đặt hồ cá để quyết định hồ lớn hay nhỏ. Nói chung, chọn hồ thủy sinh mini hay hồ lớn đều. Miễn sao bố cục hồ hợp lý, cá sống khỏe là bạn đã có một hồ thủy sinh đẹp rồi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nên chọn nuôi cá gì cho hồ thủy sinh đẹp và hợp phong thủy? | Thi công hồ cá hải sản