Hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh ngoài trời và chăm sóc đúng cách

Hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh ngoài trời và chăm sóc đúng cách | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 22 tháng 10, 2020

Hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh ngoài trời và chăm sóc đúng cách

Hồ thủy sinh ngoài trời có dễ làm, dễ chăm sóc? Nếu đây là vấn đề khiến bạn đau đầu thì nhất định đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Hồ thủy sinh ngoài trời có dễ làm, dễ chăm sóc? Nếu đây là vấn đề khiến bạn đau đầu thì nhất định đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Topic này sẽ tổng hợp cách làm bể thủy sinh ngoài trời và các bước chăm sóc. Tham khảo ngay nhé!

Các bước cơ bản để làm bể thủy sinh ngoài trời

Đầu tiên cần phải nhấn mạnh rằng, những ngôi nhà có diện tích rộng mới thích hợp để lắp đặt hồ thủy sinh ngoài trời. Thiết kế hồ cá sẽ kết hợp thêm với thác nước, tiểu cảnh sân vườn… Do đó, nhà nhỏ hẹp rất khó để bố cục hồ thủy sinh sân vườn đẹp.

Khi đã quyết định làm hồ thủy sinh ngoài trời, các bạn cần tuân thủ các bước:

Thứ nhất, hãy xác định nơi nào thích hợp để đặt bể và lên kế hoạch chi tiết. Bản thảo hồ cá thủy sinh sẽ giúp bạn ước chừng được chi phí làm hồ.

Hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh ngoài trời và chăm sóc đúng cách

Thứ hai, đào hồ làm bể thủy sinh.

Thứ ba, đổ bê tông dưới đáy hồ và lắp đặt bộ lọc nước hồ thủy sinh.

Thứ tư, tạo tiểu cảnh trang trí trong và ngoài hồ cá thủy sinh. Ở bước này, các bạn hãy chọn một vài loại cây quen thuộc như sen, súng… Chúng vừa có thể tạo bóng mát vừa giúp giảm tình trạng rong rêu. Thêm nữa, hoa của chúng rất đẹp và giúp hồ thêm sinh động hơn. Đặc biệt, có thể bố cục thêm các cây cạn, lắp đèn kiểu Nhật để trang trí thêm hồ cá.

Thứ năm, thả cá cảnh và các loại thủy sinh khác vào hồ. Tùy theo từng giống thủy sinh hãy thiết lập chế độ sống phù hợp.

Gợi ý một số thiết kế hồ thủy sinh ngoài trời đẹp

Hiện tại, có rất nhiều cách làm hồ thủy sinh ngoài trời. Trong đó, được áp dụng nhiều nhất là làm bể thủy sinh xi măng và xây hồ bằng kính.

- Làm hồ thủy sinh ngoài trời bằng xi măng có nhiều mẫu đẹp, độc đáo. Nhìn chung, thiết kế hồ không quá gò bó mà còn tùy vào sở thích của gia chủ. Sau khi đã tạo hình hồ cá xong, chúng ta sẽ sơn một lớp sơn chống thấm cho hồ cá. Thường thì sơn đen được dùng nhiều vì nó tạo cảm giác hồ nước sâu hơn. Đồng thời, màu sơn này cũng giúp “che giấu” rong rêu, giúp nước hồ trông sạch hơn.

Sau khi đã thực hiện xong các bước trên thì tiếp theo sẽ chọn cá cảnh phù hợp. Với mẫu hồ xi măng, bạn nên tham khảo các giống cá nhiều màu sắc. Như là: cá bảy màu, cá vàng, cá ali, cá betta… hoặc cá dĩa nuôi theo đàn.

Hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh ngoài trời và chăm sóc đúng cách

- Làm hồ thủy sinh ngoài trời bằng hồ kính - Nếu chọn mẫu hồ này, hãy dùng kính cường lực nhé! Tốt nhất là chọn loại kính cường lực dày 8 mm trở lên. Thêm nữa, nên chú ý đến độ sâu của bể. Tùy theo loại cá bạn nuôi sẽ tính toán mức nước, độ sâu bể cá. Trường hợp chọn nuôi cá thủy sinh nhỏ thì bể cá sâu không quá 80cm.

Với mẫu hồ này nên xây bờ cao hơn nước hồ chừng 30 cm để cá không nhảy khỏi bể. Đồng thời, trong quá trình chăm sóc hồ nên kiểm tra các vật liệu lọc nước thường xuyên. Bên cạnh đó, vệ sinh hồ cá thủy sinh định kỳ để đảm bảo nước luôn sạch.

Tóm lại

Trên đây là một vài chia sẻ về làm hồ thủy sinh ngoài trời và cách chăm sóc. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để bắt đầu làm hồ cá thủy sinh theo ý thích. Nếu còn thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ với Cát Tường để được tư vấn thêm nhé! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh ngoài trời và chăm sóc đúng cách | Thi công hồ cá hải sản